Nhà đầu tư nước ngoài có được góp vốn tiền mặt tại Việt Nam ?

Nhà đầu tư nước ngoài có được góp vốn tiền mặt tại Việt Nam ?

Nhà đầu tư nước ngoài ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Với chính sách thu hút đầu tư minh bạch và môi trường kinh doanh cởi mở. Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp quốc tế. Sự linh hoạt trong hình thức góp vốn và ưu đãi đầu tư là những yếu tố tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư nước ngoài

Tăng trưởng kinh tế và môi trường kinh doanh hấp dẫn

Việt Nam từng là một quốc gia có thu nhập trung bình thấp cho đến khi đất nước đạt được những thành tựu kinh tế và xã hội sau Đổi mới 1986 và một loạt việc tham gia vào các tổ chức quốc tế như ASEAN, WTO… Trong những năm qua, các nhà đầu tư có thể ấn tượng về một Việt Nam mới về môi trường kinh doanh. Nơi đây hiện là địa điểm đầu tư hấp dẫn và là miền đất hứa cho người nước ngoài khởi nghiệp tại Việt Nam.

Nhà đầu tư nước ngoài và chính sách thu hút

Chính vì lẽ đó, pháp luật nước ta cũng có những chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư dành cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Hệ thống quản lý của Việt Nam được đánh giá cao bởi môi trường kinh doanh mở, chính sách đầu tư minh bạch, cùng với các ưu đãi đặc biệt.

Hiện nay, toàn bộ thông tin, dữ liệu về hoạt động góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp tại các doanh nghiệp Việt Nam của nhà đầu tư nước ngoài đều được thống kê và lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, đây chính là tập hợp dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Các hình thức góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài

Dần dà, ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia góp vốn vào thị trường Việt Nam bằng nhiều hình thức khác nhau. Theo đó, nhà đầu tư nước ngoài được hiểu là là cá nhân có quốc tịch nước ngoài, tổ chức thành lập theo pháp luật nước ngoài thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. (Khoản 19 Điều 3 Luật Đầu tư).

Các hình thức đầu tư góp vốn của người nước ngoài vào Việt Nam có thể thông qua các hình thức: Mua cổ phần phát hành lần đầu hoặc cổ phần phát hành thêm của công ty cổ phần; góp vốn vào công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; hoặc góp vốn vào tổ chức kinh tế khác. 

Góp vốn bằng tiền mặt – Linh hoạt và đơn giản

dau tu nuoc ngoai bai viet

Nhà đầu tư nước ngoài có thể trực tiếp góp vốn bằng tiền mặt. Lý do chính đến từ việc đơn giản và tính linh hoạt của dòng tiền mang lại. Bên cạnh đó, việc góp vốn bằng tiền mặt cũng đồng thời giảm rủi ro khác với các sản phẩm góp vốn có chịu biến động của giá trị. Việc góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài bằng tiền mặt (ngoại tệ hoặc đồng Việt Nam) theo tỷ lệ ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Giấy phép thành lập, tuân thủ quy định của pháp luật chuyên ngành (Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài).

Cần tiếp tục cải thiện chính sách thu hút đầu tư

Để tiếp tục duy trì sức hút của thị trường nước ta với nhà đầu tư nước ngoài, cạnh tranh tốt hơn với các nước trong cùng khu vực, Nhà nước cần có các biện pháp, chính sách đặc thù hơn. Đặc biệt là cần ưu tiên những ngành, nghề có khả năng tạo ra hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế, như: công nghệ cao, năng lượng sạch, giáo dục – đào tạo, logistic, nông nghiệp công nghệ cao. Ngoài ra, cần cải thiện thể chế, môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, loại bỏ chi phí không chính thức.

Về quy định pháp luật, tiếp tục hoàn thiện về thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, xóa bỏ hoàn toàn chi phí không chính thức; thống nhất các quy định trước khi ban hành để tránh gây ra các quy định chồng chéo, dẫn đến khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình tuân thủ. Từ đó, tạo thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm góp vốn, mua cổ phần tại các doanh nghiệp Việt Nam phục vụ mục tiêu kinh doanh, tìm kiếm lợi nhuận.

KẾT LUẬN

Với môi trường kinh doanh ngày càng minh bạch và các chính sách ưu đãi đặc biệt, Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư nước ngoài. Sự cam kết của chính phủ trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng, đơn giản hóa thủ tục và phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho dòng vốn ngoại, mà còn mở ra nhiều cơ hội bền vững cho các doanh nghiệp toàn cầu. Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầy hứa hẹn trong hành trình phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế.

Dịch Thuật – Visa Khánh An là đối tác tin cậy giúp bạn hoàn thành các thủ tục dịch thuật với sự chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu. Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết và miễn phí!

Phẩu thuật thẩm mỹ bị biến chứng -dichthuatkhanhan - 3

CÔNG TY TNHH DỊCH THUẬT – VISA KHÁNH AN

📌: 85 Mậu Thân, P Xuân Khánh, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ

                               (Cạnh Chùa Bửu Trì, Cầu Rạch Ngỗng 1)

📞 : 02923 734 995

📧  : info@dichthuatkhanhan.com

🌐 dichthuatkhanhan.com

Zalo : 0842 224 254 

Facebook: Dịch thuật – Visa Khánh An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *